top of page

วิธีการยื่นอุทธรณ์ เฟสบุ๊คโดนจำกัด ปี 2024



การยื่นอุทธรณ์ ณ ปัจจุบันนี้ก็เป็นปัญหาสำหรับหลายๆ คนที่โดนระบบเฟสบุ๊คจำกัด เนื่องจากได้ทำผิดนโยบายเฟสบุ๊คนั่นเอง แต่ก็มีส่วนน้อยที่โดนจำกัดเพราะระบบเฟสบุ๊คนั้นตรวจสอบผิดพลาดด้วยเช่นกัน หรืออาจจะเพียงเพราะว่าคำบางภาพ หรือภาพบางส่วนที่ใช้ยิงโฆษณานั้นไปคล้ายกับคอนเท้นต์สายเทา และนี่ก็คือเหตุผลหลักที่ทำให้โดนจำกัดนั่นเอง แต่ก็มีบางช่วงเช่นกันที่ระบบเฟสบุ๊คปรับหรือไล่ล้างบัญชี ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหากับบัญชีส่วนใหญ่ เช่น เฟสบุ๊คโดนจำกัด บัญชีโดนล็อค เป็นต้น วันนี้ผมจึงได้มาเขียนบทความวิธียื่นอุทธรณ์บัญชีโดนจำกัดอัพเดทใหม่ ลองชมกันได้เลยครับ


แจ้งให้ทราบก่อนนะครับ บัญชีหลักโดนจำกัดกับบัญชีโฆษณาโดนจำกัด แม้จะมีวิธีการยื่นคล้ายกัน แต่ก็ไม่ใช่ตัวเดียวกันนะครับ บัญชีหลักจะเป็นตัวที่ใช้คุมหรือ


วิธีการยื่นอุทธรณ์บัญชีโดนจำกัด


ขั้นตอนที่ 1 : คัดลอกลิงค์ไปวางที่ช่องURL https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager 


ขั้นตอนที่ 2 : กดเข้าไปที่ตัวจัดการโฆษณา


ขั้นตอนที่ 3 : วิธีการเข้าไปหน้ายื่นอุทธรณ์จะมี 2 ที่ด้วยกันนะครับ วิธีที่ 1 : คลิกที่ขีด 3 ขีดแถบด้านซ้ายมือ และคลิกที่ "หน้าหลักของการสนับสนุนทางธุรกิจ"


วิธีที่ 2 : ที่แถบด้านบนสีแดงด้านขวา ให้คลิกที่ "ดูรายละเอียด"


ขั้นตอนที่ 4 : จากนั้นคลิกที่ "ขอให้ตรวจสอบ" ได้เลยครับ


ขั้นตอนที่ 5 : ให้ทำการกรอกเบอร์มือถือของท่านแล้วคลิก "ส่งทาง SMS หรือ WhatsApp"


ขั้นตอนที่ 6 : ให้ทำการป้อนรหัส 6 หลักที่ส่งเข้ามาใน SMS หรือ WhatsApp


ขั้นตอนที่ 7 : ให้ทำการส่งบัตรเพื่อยืนยันตัวตน สามารถใช้ "บัตรประชาชน ใบขับขี่ หรือ พาสปอร์ต" ในการส่งเรื่องได้เลยนะครับ


ขั้นตอนที่ 8 : เมื่อยื่นบัตรจะให้ยืนยัน 3 ติ๊ก ให้ทำการเลือกติ๊กที่หัวข้อแรก จากนั้นกด "Request review" ได้เลย


เมื่อทำการส่งเรื่องยืนยันทั้งหมดแล้ว ระบบขึ้นหน้าต่างนี้ ให้เรารอระบบตรวจสอบ เพียงเท่านี้ก็จบขั้นตอนเป็นที่เรียบร้อยนะครับ อาจจะใช้เวลาตรวจตอบตั้งแต่เราทำการส่งเรื่องจนถึง 3-4 วันได้เลยนะครับ แต่ส่วนใหญ่จะใช้เวลาไม่เกิน 1 วันนับจากที่ส่งเรื่องนะครับ



ก็จบไปเป็นที่เรียบร้อยนะครับ สำหรับขั้นตอนการอุทธรณ์บัญชีเฟสบุ๊คโดนจำกัด ผมได้เรียบเรียงมาให้ลองทำตามแบบง่ายๆเลยครับ เพียงแต่ส่วนใหญ่อาจจะติดที่การทำบัตรในการยื่นเรื่องเท่านั้นนะครับ เพราะถ้าเป็นบัญชีที่ ซื้อ-ขายมานั้นอาจจะต้องให้ทางร้านที่ซื้อมานั้นทำบัตรให้นะครับ


 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม







ดู 63 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page