top of page

รวม 7 ปัญหาที่คนยิงแอดต้องเจอ ปี 2024



การยิงแอด Facebook ที่ดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายๆที่ใครๆก็สามารถทำได้แต่เต็มไปด้วยอุปสรรคมากมายในการยิงแอด สำหรับคนที่ยิงแอดกันอยู่แล้วก็มักจะบ่นว่าทำไมช่วงนี้ยิงแอดไม่ได้เลย ยิงแอดไม่ปังเลย สิ่งที่ผมได้กล่าวมาในขั้นต้นก็เป็นเพียงหนึ่งในไม่ปัญหาที่คนที่ยิงแอดต้องเจอ ต้องยอมรับว่าปัญหาบางอย่างนั้นเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย แล้วคนยิงแอด Facebook ต้องเจอปัญหาอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


สิ่งที่ต้องรู้


คอนเทนต์สายขาว คือ คอนเทนต์ที่ไม่ผิดกฏนโยบายของเฟสบุ๊ค ภายในประเทศนั้นๆ คอนเทนต์สายเทา คือ คอนเทนต์ที่ผิดกฏนโยบายของเฟสบุ๊ค ภายในประเทศนั้นๆ

คอนเทนต์สายดำ คือ คอนเทนต์ที่ผิดกฏนโยบายของเฟสบุ๊ค และสุ่มเสี่ยงที่ผิดกฏหมายโดยตรงเป็นส่วนใหญ่นะครับ


สายเทาในที่นี้ บางคอนเทนต์ไม่ได้ผิดกฏหมายนะครับ แค่ผิดกฏของเฟสบุ๊คเฉยๆ เช่นพวกคอนเทนต์ชวนเชื่อ กล่าวเกินจริง เป็นต้น


ปัญหาที่เจอเมื่อเรายิงโฆษณา!!


  1. ผูกบัตรไม่สำเร็จ

    การผูกบัตรไม่สำเร็จนั้น มาจากหลายสาเหตุนะครับ ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุจากบัตรโดยตรง หรือจากระบบเฟสบุ๊คนั่นเอง ถ้าเป็นปัญหาจากบัตรโดนล็อคเราสามารถติดต่อธนาคารเพื่อทำการปลดล็อคได้เลย แต่ถ้าเป็นปัญหาจากระบบต้องบอกเลยว่าการแก้ไขนั้นค่อนข้างยากเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่จะรอจนระบบปรับเป็นปกติ หรือถ้ามีวิธีแก้ไขทางเราจะบอร์ดแคสแจ้งในช่องเราติดต่อของเราโดยตรง ไม่ควรผูกบัตรถี่ๆจนกว่าระบบจะกลับมาปกตินะครับ เพราะมีโอกาสที่ไอดีโดนจำกัดนะครับ


  2. โฆษณาโดนปฏิเสธ

    โฆษณาโดนจำกัดเป็นเรื่องที่ทุกคนที่ยิงโฆณาจะต้องเจอกันแน่นอนครับ มักจะโดนปฏิเสธกันหลังจากระบบตรวจสอบคอนเทนต์ก่อนที่โฆษณาจะขึ้นใช้งานนะครับ จะมีเหตุผลหลักๆที่โดนปฏิเสธก็คือคอนเทนต์เราผิดนโยบายของเฟสบุ๊คนั่นเอง อาจจะเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ใช้ แบรนด์สินค้า คำเชิญชวน หรือลิขสิทธิ์ เป็นต้น และการโดนปฎิเสธนั้นอาจจะเป็นเพียงแค่คำเตือนเฉยๆ หรืออาจจะเป็นคอนเทนต์ที่รุนแรงจนทำให้ไอดีโฆษณาติดแดงเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับระบบตรวจสอบนั่นเอง


    คำแนะนำสำหรับโฆษณาโดนปฏิเสธ คือ เมื่อโฆษณาโดนปฏิเสธแล้ว ต้องพยายามไม่ขึ้นโฆษณาด้วยคอนเทนต์เดิมนั่นเอง แนะนำให้เปลี่ยนคอนเทนต์ไปเลย แก้ไขคอนเทนต์เลยนะครับ ไม่ควรใช้คอนเทนต์คล้ายๆกับตัวเดิม เช่นเปลี่ยนแค่คำเล็กน้อย ยังคงใช้ธีมเดิม ตัวนี้จะทำให้มีโอกาสโดนปฏิเสธอีกครั้งสูงนั่นเอง


  3. ไอดีโฆษณาโดนจำกัด

    ไอดีโฆษณาโดนจำกัดนี่เป็นปัญหาใหญ่เลยครับ สำหรับผู้ที่โฆษณาเฟสบุ๊ค เพราะทำให้เราไม่สามารถยิงโฆษณาได้เลย ต้องทำการยื่นอุทธรณ์เท่านั้นนะครับ อาจจะต้องยืนยันเบอร์โทรศัพท์กับยืนยันเอกสารยืนยันตัวตนนะครับ ส่วนไอดีจะกลับมาหรือไม่ ขึ้นอยู่กับระบบตรวจสอบเท่านั้นเลยครับ ส่วนการตรวจใช้เวลาตรวจสอบไม่เกิน 4 วันนะครับ


    ในส่วนสาเหตุที่โดนจำกัดนั้นเกิดจากที่เราทำผิดนโยบายเป็นหลักเหตุหลักๆ หรือการโดนปฏิเสธหลายๆครั้ง ก็เป็นเป็นสาเหตุที่เจอกันค่อนข้างบ่อย และยังมีการใช้งานที่เป็นของต่างประเทศ หรือมีพฤติกรรมการใช้งานที่ผิดปกติ แต่ก็จะมีบางเหตุผลที่เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงโดนปฏิเสธเช่นกัน เช่น อยู่ๆก็โดนจำกัดทันทีโดยไม่มีสาเหตุนั่นเอง และทุกข้อที่กล่าวมานี้ ผมก็เจอมากับตัวทั้งหมดแล้วเช่นกัน


  4. บัญชีเพจโดนจำกัด

    บัญชีเพจส่วนประกอบหลักที่ต้องใช้ในการโฆษณาที่สำคัญในการโฆษณา ถ้าไม่มีเพจก็ไม่สามารถโฆษณาได้ เนื่องจากเราไม่มีหน้าร้านสำหรับนำเสนอคอนเทนต์ และสาเหตุที่โดนจำกัดก็ไม่ได้แตกต่างกันกับไอดีโดนจำกัดเลยนะครับ ส่วนใหญ่จะแดงเนื่องจากคอนเทนต์ผิดนโยบาย แต่ก็มีบางช่วงที่ระบบรวน แค่สร้างเพจขึ้นโฆษณาแบบไหนก็ตาม เพจจะแดงทันที เราต้องยื่นอุทธรณ์เช่นเดียวกันกับไอดียิงโฆษณานะครับ แต่การยื่นนั้น สำหรับบางเพจอาจจะไม่ต้องยื่นเอกสาร หรือเบอร์โทรศัพท์นะครับ


  5. บัญชีเฟสหลักโดนจำกัด หรือหัวตาย

    สำหรับเฟสหลักโดนจำกัดหรือที่เรียกอีกอย่างว่าหัวตายหรือตัวคุมตายเป็นตัวนี้สาเหตุที่เจอกันบ่อยๆนั่น สาเหตุที่โดนจำกัดบ่อยๆสำหรับเฟสหลักเลยก็คือ ทำผิดนโยบายซ้ำๆ หรือมีพฤติกรรมผิดปกตินะครับ เป็นปัญหาหลักเลยนะครับ การผิดนโยบายครั้งแรกก็อาจจะโดนจำกัดได้เลยนะครับ หรือระบบต้องการให้เรายืนยันตัวตนโดนการส่งบัตรประชาชน พาสพอร์ตและยังมีการยืนยัน Email และบัตรเครดิตด้วย บางกรณีเพียงแค่เราใช้งานงานโฆษณาผิดนโยบาย เฟสหลักอาจจะโดนจำกัดก่อนไอดีโฆษณาก็มีนะครับ นี่เป็นปัญหาใหญ่เลยสำหรับคนยิงโฆษณา เพราะถ้าเฟสหลักโดนจำกัดเราจะไม่สามารถทำอะไรได้เลยนอกจากยื่นอุทธรณ์นะครับ


  6. เพจถูกยกเลิกเผยแพร่

    เพจถูกยกเลิกเผยแพร่, เพจโดนปิด, เพจแดง
    เพจถูกยกเลิกเผยแพร่

    เพจถูกยกเลิกแพร่นั้นจะเป็นปัญหาหลักๆ สำหรับคอนเทนต์สายเทาและสายดำเลยนะครับ ปัญหานี้ส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นนั้น จะเกิดกับคอนเทนต์สายเทาและสายดำที่ทำการโพสต์หรือลงภาพที่สุ่มเสี่ยงนะครับ แต่ไม่ใช่ว่าสายขาวจะไม่เจอปัญหากันเลย ยกตัวอย่าง เช่นคอนเทนต์ไปคล้ายกับสายเทา หรือภาพโลโก้ไปคล้ายกับกลุ่มก่อการร้าย หรือองค์กรใดๆ ก็มีความเสี่ยงที่เพจของท่านจะติดแดง หรือติดเหลืองเช่นกัน อันนี้จะต้องระวังเป็นพิเศษนะครับ


  7. ติดกันวงเงินหน้าชำระเงิน

    การติดกันวงเงินนั้นถือเป็นเรื่องที่ปกติไปแล้วสำหรับคนที่ผ่านการใช้งานโฆษณามาเป็นระยะเวลานาน เพราะมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกบัญชี โดยสาเหตุที่เกิดนั้นก็เป็นเพราะเฟสบุ๊คต้องการกันวงเงินโฆษณาของเราไว้ เพื่อต้องการให้เราชำระค่าโฆษณานั่นเอง เพราะบางคนนั้นยิงโฆษณาแล้วพอยอดเงินปลดเยอะๆแล้วก็ทิ้งไปเลย ไม่ต้องการชำระค่าโฆษณา และการแก้ไขกันวงเงินนี้มีหลายวิธีมาก แต่ไม่มีวิธีไหนที่จะสามารถแก้ไขได้ 100% นะครับ บางครั้งจำเป็นต้องทิ้งไปเลย หรือรอสักระยะเพื่อกลับมาแก้ใหม่ ส่วนใครที่ต้องการสอบถามวิธีเพื่อทดลองแก้กันวงเงินก็ลองสอบถามเข้ามาใน Line OA ของเราได้เลยนะครับ


สำหรับปัญหาต่างๆนั้นก็จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ สำหรับปัญหาที่หลายๆคนนั้นต้องประสบพบเจอกับระบบเฟสบุ๊ค และทุกปัญหานั้นจะหนักเบายังไงก็ขึ้นอยู่กับระบบเฟสบุ๊คเลยทีเดียว ต้องเข้าใจด้วยนะครับว่าทางเราไม่ใช่เจ้าของแพลตฟอร์ม ไม่สามารถทำอะไรได้มากมาย ได้แค่ต้องหาวิธีแก้กันไปตามสถานการณ์เท่านั้นนะครับ



 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม







ดู 18 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Opmerkingen


bottom of page